Trang chủ Trang chủ

Suy nghĩ tích cực, lan tỏa yêu thương trong tiết học Đạo đức của cô và trò lớp 1A2

03/03/2024

Tiếp nối thành công của đợt Hội giảng học kì I và thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, tích cực tham gia Hội giảng Mùa xuân năm học 2023 – 2024.

          Tại hội thi, nhiều bài giảng tạo ấn tượng bởi hội tụ sự sáng tạo, mới mẻ, hấp dẫn về hình thức; đảm bảo tính chính xác, khoa học, sâu sắc về nội dung; hình thức hấp dẫn và đặc biệt có những tiết học đã thực sự truyền cảm hứng, năng lượng tích cực tới học sinh cũng như Ban giám khảo trong đó có tiết dạy môn Đạo Đức của cô và trò lớp 1A2 với Bài 9: Em với anh, chị, em trong gia đình (Tiết 2).

Tiết dạy bắt đầu với những giai điệu vui nhộn, động tác nhí nhảnh của bài hát ”Anh chị em”. Từ nội dung bài hát, giáo viên khéo léo dẫn dắt vào bài học. Thay cho việc kiểm tra bài cũ khô khan, giờ đây, tất cả các tiết học đều được giáo viên khởi động với những hoạt động vui vẻ.

Chú thích: Học sinh hát múa bài “Anh chị em”

Sau mỗi hoạt động của tiết học từ mở đầu, khám phá đến thực hành vận dụng, học sinh sôi nổi tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Học sinh được thảo luận nhóm, quan sát tranh để tìm hiểu những cách ứng xử đúng với anh, chị, em trong gia đình và thực hành bằng những tình huống gắn liền với cuộc sống.

Không còn là những tiết lý thuyết khô khan, giờ đây dạy đạo đức cần gắn với thực tế cuộc sống. Học đạo đức là học cách ứng xử đúng đắn để tự mình rèn luyện bản thân trở thành người tốt, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia, biết quan tâm giúp đỡ người khác.

Chú thích:Học sinh lên chia sẻ ý kiến với các bạn về những việc Nên và Không nên làm với anh, chị, em trong gia đình

Chú thích: Cô giáo hướng dẫn con trình bày ý kiến

Sau mỗi một tình huống mà học sinh thể hiện suy nghĩ, hành động, cô giáo đã khéo léo cùng các con rèn luyện việc suy nghĩ tích cực, biến những suy nghĩ tích cực đó thành những hành động tích cực để vận dụng trong cuộc sống thực tế.

Chú thích: Cô giáo cùng học sinh tìm ra cách ứng xử đúng

trong các tình huống thực tế

Trong bài dạy đã ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động “Liên hệ bản thân” bằng việc các con học sinh đã chụp ảnh, tạo một trang Nhật kí yêu thương trên Web rồi chia sẻ những hành động, việc làm của mình thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của mình với anh, chị, em trong gia đình.

Không chỉ vậy, ở cuối tiết dạy, cô giáo còn khéo léo lồng ghép dạy STEM cho các con học sinh bằng hoạt động: Dạy tạo hình bóng bay hình trái tim để tặng anh, chị, em của mình đã khiến các con học sinh vô cùng hứng thú.

 

Chú thích: Cô Diệu Anh đang hướng dẫn các con tạo hình bóng bay

Chú thích: Các con học sinh thực hiện tạo hình bóng bay

Chú thích: Cô giáo hướng dẫn các con cách tặng quà và nói lời yêu thương với anh, chị, em trong gia đình

Tiết học Đạo Đức đã được cô giáo Nguyễn Diệu Anh đầu tư nhiều tâm huyết, công sức và đã thực hiện thành công. Với năng lực truyền cảm hứng, cô giáo đã dẫn dắt học sinh nhận biết các hành vi ứng xử đúng và chưa đúng với anh chị em trong gia đình, hiểu được là anh chị nên cư xử ân cần, giúp đỡ, chia sẻ, chăm sóc, nhường nhịn em nhỏ; là em cũng cần lễ phép, vâng lời, quan tâm, giúp đỡ anh chị bằng những việc làm phù hợp với khả năng. Hi vọng qua bài học này, các con học sinh sẽ có thật nhiều hành động, việc làm để bày tỏ và lan tỏa tình yêu thương của mình đến với anh, chị, em trong gia đình.

Ban Truyền thông Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: